Thursday, October 20, 2016

Trung Sĩ Nguyễn Quang Đợi SQ 72/127.290 Đoàn 72 Sở Công Tác Nha Kỹ Thuật

Trung Sĩ Nguyễn Quang Đợi SQ 72/127.290
Toán 723 Đoàn 72 Sở Công Tác Nha Kỹ Thuật
Trưởng Toán Th/Úy Lê Văn Hậu, Th/Úy Phạm Hòa 
Chỉ Huy Trưởng Đoàn Công Tác 72 Trung Tá Cẩm Ngọc Huân
Bị thương trong chuyến hành quân tam biên năm tháng 12 năm 1971 và giải ngủ ngày 10 tháng 10 năm 1972
Hoàn cảnh khó khăn, không vợ con, sống nhờ người quen, bệnh tật triền miên do vết thương củ gây nên, cần gíup đở 
Xin liên lạc về:
Nguyễn Quang Đợi
Số điện thoại . 01633051538  .
Đia chỉ tạm trú 112/6k ấp Tân Thới 2 huyện Hóc Môn TPHCM
Viet Nam
Thành thật cám ơn quý ân nhân



 Sau khi tốt nghiệp khóa Hạ Sỉ Quan Trường Huấn Luyên Đồng Đế ở Nha Trang . Với cấp bậc Trung Sĩ, Đào Hồng Thủy đã chọn đơn vị Nha Kỷ Thuật để phục vụ đời binh nghiệp và được đưa về Đoàn 72 do Cựu Trung Tá Cẩm Ngọc Huân làm Đoàn Trưởng .

Đây là thời thời gian Đoàn 72 vừa mới thành lập để chuẩn bị học khóa Chiến Tranh Ngoại Lệ cùng vơí các Đoàn 71 ,75 . Tất cả các Đoàn đều ở trong khu vực của vòng đai phi trường Nha Trang về hướng đường Phước Hải đi vào. Các Toán trong lúc học Chiến Tranh Ngoại Lệ gồm có 4 Sĩ Quan và 8 nhân viên Hạ Sĩ Quan , không biết TS Đào Hồng Thủy lúc đó đã ở Toán nào . Nhưng sau khi tốt nghiệp khóa Chiến Tranh Ngoại Lệ , không biết vì lý do gì mà Đào Hồng Thủy và một số anh em khác được đưa lên phục vụ ở Chiến Đoàn 2 đóng tại Kontum.
Khi Đoàn 72 được đưa lên Kontum để hành quân nhảy toán thực tập thám sát ở các rừng núi đường mòn HCM, Cao Nguyên và vùng Tam Biên Việt – Miên – Lào , mổi lần nhận công tác xâm nhập thì các Toán đều được Chiến Đoàn 2 bổ sung thêm 2 ‘hướng đạo’ để trợ giúp Toán có kinh nghiệm lúc di chuyển trong đường rừng .

Trong một lần công tác nhãy toán vào một vùng ‘nóng’ ở Tam Biên, Toán 723 của tôi được Chiến Đoàn 2 bổ sung thêm một Biệt Kích người Thượng và TS Đào Hồng Thủy (Thủy đã phục vụ tại CD2 như trên đã nói). Những công tác trong thời gian thực tập nầy thường đi đũ 12 người như quân số của một Toán trong hoạt động Chiến Tranh Ngọai Lệ vậy. Toán chia làm 2 tổ , gồm có bán tổ A do Trưởng Toán là tôi chỉ huy và bán tổ B do Toán Phó ( cựu T/uý Tùng ) . Lúc Toán được Trực Thăng đưa vào vùng xâm nhập , máy bay của bán Tổ A luôn bay đẩn đầu để sẳn sàng nhảy xuống bải trước, sau đó máy bay của bán tổ B sẻ xuống sau .

Hôm đó, một buổi sáng nắng ráo bầu trời quang đãng trong không khí lạnh mát của rừng núi Cao Nguyên vào những ngày cận Tết năm 1971 . Chiếc máy bay trực thăng bán Tổ A chở tôi cùng các toán viên Trung Sĩ Ngô Quang Đợi, Huỳnh Cẩm Sanh, Nguyễn Thanh Phong , Nguyễn Văn Thoại và Đào Hồng Thủy đang bay bám theo sau chiếc O1 của Tiền Không Sát Đại Uý Lê Đình Vũ dẩn đường vào vùng , và theo sau máy bay của bán Tổ A là trực thăng chở bán Tổ B của T/úy Nguyễn văn Tùng cùng 4 nhân viên của toán và một người Biệt Kích Thượng của Chiến Đoàn 2 đi theo . Kèm hai bên trái phải của 2 máy bay trực thăng chở Toán 723 là 2 chiếc máy bay hỏa lực Cobra , thỉnh thoảng bay lên cao rồi là xuống thấp gần sát các ngọn cây rừng trông thật ngoạn mục. Ngước mặt lên bầu trời cao xa xa, thấy thêm một trực thăng trống dùng để cấp cứu khi cần .

Tôi ngồi thòng 2 chân ra bên ngoài mép trái của trực thăng cùng TS Thủy, còn TS Đợi và Sanh ngồi bên mép phải trực thăng, ngồi giữa máy bay là TS Phong và Thoại. Rừng núi vùng Tam Biên địa thế tương đối bằng bằng nên tầm nhìn con mắt khá xa với cây rừng trùng trùng màu xanh đậm trong buổi sáng trời nắng tốt. Tiếng động cơ kêu ‘bùm bùm’ của máy bay như nhịp trống quân hành làm quên đi những lo âu hối hộp và làm dịu đi tiếng đập mạnh của con tim của buổi đầu đi nhảy toán. Thỉnh thoảng tôi đưa bàn tay lên túi áo ngực trái sờ nắn viên đá nhỏ mà tôi đã lượm bỏ vào túi trước khi lên máy bay, như một lá bùa hộ mạng và lâm râm “ANH PHẢi SỐNG“ để đem viên sỏi nhỏ nầy trả lại cho sân bay khi xong công tác. Sau nầy, trong những lần nhảy Toán, tôi âm thầm thường làm vậy như một thói quen để trấn an những lo âu trong những lần công tác nguy hiểm, và tin tưởng “ANH PHẢi SỐNG“ để trở về .

Hơn nửa giờ bay, máy bay chở Toán 723 đã vượt qua những rừng núi bao la trong buổi sáng đẹp trời. Từ hướng xa phía trước gần sát ngọn cây, tôi thấy chiếc O1 như một con bồ câu trắng cô đơn đang bay lượn một vòng quanh vùng đất nhỏ trống trải rồi cất vút bay lên cao bầu trời ra khỏi tầm nhìn của tôi . Tiếp theo 2 chiếc Cobra như 2 cánh én đen lạng xuống nơi bải cỏ lau sậy ấy. Người xạ thủ đại liên của trực thăng đưa ngón tay cái ra dấu cho tôi biết máy bay đang vào vùng và chỉ ngón tay về hướng bải đáp khá trống , nơi chiếc O1 của Tiền Không Sát vừa mới bay lên. Từ trên cao tôi thấy bãi đáp thưa thớt cỏ lau sậy và bao boc xung quanh là một rừng cây rậm rạp . Mắt đăm đăm nhìn bải đáp càng rỏ dần theo độ bay xuống thấp của chiếc trực thăng, và khi chiếc trực thăng chở bán tổ A của tôi đang bay là là chầm chậm xuống bải đáp làm cỏ lau sậy nằm rạp xuống như một tấm thảm xanh . Với phản ứng tự nhiên, tôi vội vàng vổ vai Thủy nhảy xuống bải cùng lúc . Chưa kịp quan sát thì nghe những tiếng nổ đạn bom, đất cát bắn tóe tung như xé tan màng nhỉ . Ngoái dầu nhìn lui , thấy chiếc máy bay chở bán Tô A đã bị trúng đạn phòng không của địch, đang lắc lư chậm chạp cố bay lên cao với làn khói đen dày đặc kéo theo sau, như hình một con rồng đen lướt trong gío mây. Còn chiếc trực thăng bán Tổ B của Tùng vội quay hướng bay về phải rồi bốc lên cao lẩn vào các đám mây trắng. Hai chiếc Cobra bay lạng sát ngọn cây bắn xối xã các tràng đạn đại liên, phóng pháo M79, Rocket xuống các rừng cây quanh bải đáp. Tiếng gầm hú như phong ba bảo táp lướt nhanh của 2 chiếc phản lực cơ A37 nhào xuống lượn lên với những trái bom thả xuống quanh bải tóe lửa khói trong tiếng nổ “ầm ầm“ như một bản hợp xướng sống động với âm thanh rùng rợn làm người nghe có thể làm chết giấc cho những ai yếu bóng vía.

Trong giây phút đầu xuống bải đáp với lửa đạn bom rơi, tôi vội vàng đảo mắt nhìn xung quanh để tìm kiếm các toán viên. Thủy đang nằm sau bụi cỏ gần bên mé phải của tôi chỉa súng hướng về bìa rừng . Ts. Đợi cách xa tôi chừng 10m về trái. Ts. Sanh cách 5m phía sau lưng tôi , tất cả chỉ có 4 người nhảy xuống bãi, còn Phong và Thoại ngồi giữa máy bay nên chưa kịp xuống thì máy bay bị trúng đạn phòng không của địch và cố gắng bay lên cao . Những tiếng đạn bom liên tục nổ từ Cobra và A37 bắn thay nhau yểm trợ, cùng B40 của địch bắn ra hướng Tổ A đang nằm nổ chát tai làm chúng tôi chẳng biết hướng nào có địch. Nằm giữa bải sau các lùm cỏ sậy chẳng có một mô đất che chở thân mình, chúng tôi chỉ biết hướng súng về rừng để mong nhìn thấy địch mà bắn trả lại thôi.
Nhìn Sanh bò đến bên trái của tôi rồi vội vàng đưa ống nghe của máy PRC 25 cho tôi. Nhanh tay tôi cầm lấy áp sát vào tai và nghe tiếng hối hả của Liên Toán Trưởng Đ/U Lê Đình Vũ:

- H.ồ.n.g H.à , Hồng Hà đây là Vương Vũ.

- Hồng Hà , Hông Hà đây là Vương Vũ anh nghe được trả lời…

Mắt nhìn đăm đăm vào rừng, tay trái cầm ống nghe, tay phải cầm súng với ngón trỏ luôn dán sát cò súng AR 15 .Tôi thì thầm:

- Hồng Hà nghe Vương Vủ 5/5 .

Tiếng máy khè khè trong ống nghe lại vang:

- Gia đình Hồng Hà cứ nằm tại bải để Zu Lu xuống cứu.

Tôi chưa kịp trả lời lại Đ/U Vũ, thì bất chợt từ hướng rừng trước mặt Đợi và tôi cùng Thủy, nghe tiếng hét la lớn trộn lẫn trong tiếng nổ súng đạn, tiếng được tiếng mất :

- N.. à..ng S.. ố n , R.. ố ..ng …h .. ế t. (hàng sống chống chết) .

Theo sau những tiếng la hét ‘hàng sống chống chết’ với âm giọng như là của người Thượng hay Miên Lào là những tràng đạn AK bắn về hướng chúng tôi. Tiếng đạn nghe ‘x..í..u xíu’ làm cày xủi đất bụi bay lên quanh mình. Ba họng súng Car 15 của tôi Đợi và Thủy cùng lúc nhả đạn khi thấy những tên địch từ rừng chạy nhào ra hướng Đợi và chúng tôi đã đốn ngã được 3 tên địch làm mấy tên còn lại phải nằm xuống .

Tiếng Đợi nho nhỏ vọng từ xa :

- Em bị thương rồi anh Hậu ơi .

Không chần chừ, như một bản tính tự nhiên tôi đáp lại để Đợi đủ nghe:

- Cố gắng lên em, anh Hậu không bỏ Đợi đâu .

Tôi quay đầu về phải định nói Thủy bắn yểm trợ giúp tôi bò lên chỗ Đợi đang nằm, để kéo Đợi xuống gần Sanh băng bó vết thương. Tôi thì thầm:
- Thủy , Thủy .

Không nghe tiếng trả lời , thấy Thủy vẫn ngồi yên mình hơi nghiêng, lưng dựa vào chiếc balô còn đeo trên vai. Tưởng Thủy không nghe, tôi liền vói tay lắc nhẹ chiếc balô:

- Thủy ...Thủy...

Lần nầy Thủy vẫn im lặng nên tôi mới biết Thủy đã đi vào cõi chết từ lúc nào mà tôi chẳng hay. Thủy chết trong tư thế súng vẫn cầm tay , người hơi nghiêng và lưng tựa vào chiếc ba lô mang đầy gạo sấy 7 ngày ăn, như đang thả hồn ngắm nhìn rừng núi Tam Biên vào một buổi sáng đẹp trời …

Tôi vội vàng lấy súng Thủy ra và đưa Sanh bắn yểm trợ để tôi bò lên kéo Đợi xuống. Vừa bò đến nơi Đợi nằm, thấy cây súng Car 15 của đợi bị gảy ngang và máu bên đầu gối chân phải Đợi đỏ sẩm cùng bụi đất trộn lẫn. Chưa kịp kéo Đợi, tôi nghe tiếng ‘p..ì..n..h, pình’ từ hướng sau lưng. Ngoái đầu về sau tôi thấy một chiếc trực thăng từ trên cao bay chúi mũi xuống vội vàng nơi chúng tôi đang nằm trong tiếng ầm ầm bom đạn bắn thả yểm trợ để cứu chúng tôi .

Tôi và Sanh hối hả xốc Đợi lên sàn máy bay. Chưa kịp leo lên, thì máy bay đã từ từ bay lên cao, tôi và Sanh nhanh chân đứng trên càng chân máy bay để bò lên sàn trong khi máy bay ra khỏi bãi. Oái ăm thay! trong lúc vừa bay lên cao thì người xạ thủ đại liên của trực thăng đã bị trúng đạn bị thương nặng. Từ trên cao của trực thăng, tôi nhìn xác Thủy mờ dần trong tầm mắt, xa dần, xa dần, sau những tảng mây trắng như màu khăn tang che phủ một vòm trời của rừng núi Tam Biên vào một ngày buồn…

Ngồi đánh những dòng chữ nầy để thuật lại giấc ngủ dài của Thủy ở rừng núi Tam Biên, anh Hậu xin hương hồn Thủy hãy cảm thông, thứ tha cho anh Hậu không thể đem xác em về được với gia đình của em!

Cầu xin ƠN TRÊN cho Hương Hồn của em Thủy được vô NƯỚC TRỜI.


Lê Văn Hậu

Cựu T/Úy Trưởng Toán 723

19 comments:

  1. aitu Le
    To Hoa Pham
    CC nguyenquangdoidn@gmail.com trung dong nguyen Ng DaoL nguyentanthanh_abc@yahoo.com tamtien11.11@gmail.com tuuson@comcast.net
    Oct 19 at 1:10 PM
    Anh Hoà
    ĐNH / COAnh kỳ 10 thành công với số tiền trên 1 triệu USA
    Không biết Nguyễn Quang Đợi /723 có trong danh sách trợ giúp không.Nhờ anh xem giùm , xin đa tạ
    Hậu 723

    ReplyDelete
  2. hoavanpham@yahoo.com
    To Ng DaoL
    Oct 19 at 10:43 PM
    Anh Dao hoi so quân cua Anh Doi va Hoa se hoi chi Hanh Nhon
    Hoi anh Doi gui ho so nam nao ?
    Thanks

    ReplyDelete
  3. Ng DaoL
    To Pham Hoa
    CC Tuu Phan Nguyen Thuy Trieu aitu Le
    Oct 19 at 10:38 PM

    Truoc day da goi ho so roi .xin cac anh hoi chi Hanh Nhon co ten Quang Doi ? Dt Quang Doi so 01633051538 .Toi vua noi chuyen voi Q Doi xong. Kinh men

    Vào 20-10-2016 04:31, "Pham Hoa" đã viết:

    ReplyDelete
  4. aitu Le
    To Ng DaoL
    CC nguyenquangdoidn@gmail.com Hoa Pham
    Oct 19 at 4:19 PM
    Anh Đào ơi!
    Vì không biết Đợi còn dùng Internet không nên nhờ anh hỏi Đợi từ trước đến nay có gởi hồ sơ thương tật cho hội HO của bà Hạnh Nhân để xin giúp đở. Vì năm nay số tiền Xin Cám Ơn Anh trên 1 triệu để giúp TPB/VNCH.
    Cám ơn anh nhiều và chúc Anh luôn an vui , hy vọng sẽ gặp lại anh.
    Thân mến
    Hậu lê
    Sent from my iPhone

    ReplyDelete
  5. Ho Dinh
    To Pham Hoa
    Oct 21 at 10:23 AM
    Anh Phạm Hòa,
    Theo thể chế của Nh Đôộng Viên VNCH có qui định v/v giải ngủ :
    1-giải ngũ vì mãn nhiệm kỳ quân dịch pháp định dành cho quân nhân trừ bị
    2-giải ngũ theo hôi đồng y khoa
    3-Sau VN hóa chiến tranh 1973, nhưững người quá tuổi đưọc làm đơn xin giãi ngủ.
    MG

    ReplyDelete
  6. > On Oct 20, 2016, at 8:54 PM, Thanhha Nghiem wrote:
    >
    > Hello anh Hòa,
    > hiện tại thì chưa
    >
    > Thanh-Ha

    ReplyDelete
  7. Nguyet Huynh
    To Thanhha Nghiem
    CC Nhon Nguyen Loc Nguyen Pham Hoa
    Oct 21 at 12:54 PM
    Hà, Nguyễn Quang Đơi sq 72127290 đã có tên trong hội số sổ 737ĐN , anh nầy giải ngũ loại 2 theo đơn xin nên ko được giúp

    Sent from my iPad

    ReplyDelete
  8. Nguyet Huynh
    To Pham Hoa nhon nguyen
    CC Thanhha Nghiem Loc Nguyen Nhựt Tpb
    Oct 21 at 9:10 PM
    Thưa cô, anh Nguyễn Quang Đợi đã có hồ sơ với Chứng chỉ giải ngủ loại hai theo đơn xin....những hồ sơ như thế nầy hội có rất nhiều...nhiều lắm, có những anh gởi thư qua hội gởi Chứng chỉ giải ngủ ...các anh cũng hiểu và biết là bản than giải ngũ loại hai nên có nói thật xin hội giúp một lần an ủi...em cung có len danh sách giúp một lần an ủi nếu có thư kể rõ..
    Em nghĩ trường hợp anh Đợi em cũng xin giúp một lần an ủi để có sự công bằng cho các anh nhất là Địa phương quân, Nghĩa quân ko hề có một ai quen biết , ở hải ngoại cũng chưa có hội nào tổ chức cho các Anh ĐPQ& NQ
    Xin Anh Phạm Hoà thông cảm và hiểu dùm ...công việc làm của chúng tôi là những thiện nguyện viên
    Sent from my iPad

    ReplyDelete
  9. On Oct 20, 2016, at 9:18 PM, Pham Hoa wrote:

    > Hello Các anh chị,
    > Anh Đợi bị thương rất nặng trong chuyến hành quân tam biên, anh cùng toán với Phạm Hòa và Thiếu Úy Hậu
    > tình trạng anh hiện nay thật bi đát và rất cần giúp đở.
    > Trường hợp cần bổ túc giấy tờ hay bất cứ gì cho Hòa biết.
    > Một chiến hữu Thương Phế Binh sa cơ thất thế thật tội nghiệp.
    > Quý anh chị cứu xét đặc biệt cho một chiến hữu của chúng ta.
    > Thân mến
    > Phạm Hòa
    > P.S. hình này chụp cách đây 2 năm bây giờ còn tàn tạ hơn nhiều

    ReplyDelete
  10. aitu Le
    To Pham Hoa
    CC nguyenquangdoidn@gmail.com
    Oct 21 at 6:20 PM
    Anh Hoà ơi!
    Qua Viber Hậu nói chuyện với Đông( em của Quyết) rất lâu khỏi tốn tiền. Đông rất lo lắng cho Đợi và được biết vào năm 2014 Đợi gởi hồ sơ qua Hội HO để xin giúp đở. Nhưng họ từ chối vì nói giải ngủ theo đơn xin, từ đó Đợi buồn và im lặng. Nay Hậu nhờ Đông nói Đợi cứ viết thư đến họ để nói hoàn cảnh không vợ con, sống nương nhờ người quen , lại ốm đau . Trước khi gởi lá thư đến hội HO thì nhớ copy
    rồi email qua anh Hoà nhờ xác nhận chuyển giúp thì có thể được nhờ uy tín của anh Hoà , cũng như video Hậu đã gởi cho chi Hạnh Nhơn.
    Vớ sự góp giúp của anh Hoà chắc chắn sẽ được thôi. Người ngoài còn làm được , anh em trong nhà 723 lại ôm buồn sao?
    Vì không có điện thoại đương dài nên Hậu không gọi Đợi được nên phải nhờ em Đông đến nhà nói
    Cám ơn anh Hoà đã quan tâm rất nhiều
    Chúc vui khỏe
    Thân mến
    Hậu

    Sent from my iPhone

    ReplyDelete
  11. On Oct 22, 2016, at 9:33 AM, nhut ng wrote:

    > CHỊ NGUYỆT ƠI.
    > ÔNG NẦY Ở ĐỒNG NAI. GIẢI NGŨ VỚI LÝ DO: BẤT KHIỂN DỤNG= LOẠI 2
    > THƯƠNG TẤT THẾ NÀO, BÂY GIỜ TÌNH TRẠNG DO THƯƠNG TẬT CŨ TRẦM TRỌNG HƠN.
    > CHỊ CÓ THỂ LIÊN LẠC VỚI ANH PHẠM HÒA VÀ BÀN LẠI VỚI CHỊ CẢ.
    > VÌ MÌNH CŨNG CHÚ Ý ĐẾN HOÀN CẢNH HIỆN TẠI DO CÁC THƯƠNG TẬT CŨ GÂY NÊN.
    > HẸN GẶP CHỊ NGÀY MAI
    > THÂN MẾN
    > NHỰT

    ReplyDelete
  12. Kính gởi chị Hạnh Nhơn
    Cách đây vài ngày tôi có gởi một Email kèm theo một video để xác nhận TS Nguyễn Quang Đợi bị thương bể đầu gối, khi Toán 723 của chúng tôi xâm nhập nhảy xuống vùng Tam Biên. Nếu không nhờ sự liều mạng của chiếc trực thăng của anh Du ( em rể Tướng Lê Quang Lưởng) nhào bay xuống cứu thì Đợi và tôi đã đi vào cõi chết rồi, còn đâu gởi lá thư nầy đến Chị & Hội HO.
    Hơn 40 năm tôi mới tìm ra Đợi vào năm 2013,nhờ một cô gái ở VN xem được Video "Tôi Vẫn Còn Nhớ " mà tôi đưa lên YouTube, sau khi tìm gặp được những người của chiếc trực thăng PĐ/219 đã cứu chúng tôi, và cô gái ấy đã giúp Đợi liên lạc được với tôi. Sau đó tôi và gia đình cùng một số anh em chiến hữu có gởi một số tiền để làm quà mừng vui tìm gặp lại Đợi, một người phế binh của QLVNCH đã bị lãng quên mấy chục năm qua. Từ đó, một vài anh em còn kẹt lại VN tìm đến thăm Đợi, mới thấy rõ đời sống không vợ con, sống nương nhờ người quen mà vết thương cũ hay tái phát, chân đi cà thọt cùng bệnh hoạn ốm yếu với tháng năm thiếu hụt.
    Thưa Chị Hạnh Nhơn
    Tôi thấy được kiếp trần của con người đều có một định số được cấu tạo do hôm nay hay ngày trước (có thể hiểu tiền kiếp) để rồi mình phải mang cái nghiệp buồn, vui, sướng, khổ, trong cõi tạm bợ nầy. Từ bản thân tôi, là một người con rất nghịch ngợm trong gia đình có 5 anh em trai, tôi đi thứ lính hiểm nguy Lôi Hổ lại sống nhăn, để hôm nay phải lo việc Tổ Tiên Ông Bà. Còn bốn người anh em đều độc thân thì đã tử trận, thân xác nằm tại Nghĩa Trang Biên Hòa.Tôi nghiệm rằng đó là " định số" của đời tôi phải trả trong kiếp nầy để làm cho xong nợ trần.
    TS Đợi cũng như rất nhiều anh em cũng vậy, nghiệp số phải hứng chịu trong mấy chục năm qua. Nên chúng ta, những người tạm có điều kiện trong đời sống thì nên đem đến sự an ủi tinh thần phần nào cho họ, không bỏ anh em đồng đội như Chị và Hội HO đã làm trong 10 năm qua, chứ làm sao cứu đời sống họ được. May ra, mà tôi rất tin tưởng sẽ có một Vị Thánh Nhân của Trời Đất xuất hiện để dẹp tan loài qủy ma vô thần, rồi lau ráo nước mắt cho mọi người, và đem lại sự an vui cho cõi trần tạm bợ nầy. Tôi đã và đang chờ...
    Qua lá thư nầy, không ngoài nói về hoàn cảnh của Đợi, kính mong Chị cảm thông. Tôi xin chân thành kính chúc Chị và các anh chị trong Hội HO luôn mạnh khoẻ trên con đường giúp đở TPB/QLVNCH. Xin Cám ơn.
    Kính thư
    Lê Văn Hậu

    ReplyDelete
  13. Thanhha Nghiem
    To Nguyet Huynh Thanhha Nghiem Nhon Nguyen Loc Nguyen Pham Hoa
    Oct 22 at 10:10 AM
    Hello anh Hòa,
    hội sẽ gởi tiền cho anh Đợi
    Thanh-Hà
    --------------

    ReplyDelete
  14. nhon nguyen
    To Nguyet Huynh Pham Hoa
    CC Thanhha Nghiem Loc Nguyen Nhựt Tpb
    Oct 22 at 5:57 PM
    Trường hợp TPB giải ngủ theo loại 2 vì thương tích quá nhẹ nên Hội không giúp được, để dành cho anh em thương tích nặng hơn. Tuy nhiên, có những trường hợp được Hội an ủi giúp 1 lần. Nay TPB Nguyễn Quang Đợi có anh Phạm Hòa, anh Hậu và có người biết rõ hoàn cảnh xác nhận đang đau ốm, đơn chiếc thì Nguyệt có thể đặc biệt giúp theo tiêu chuẩn thương tích nhẹ như các TPB khác.

    Cám ơn Nguyệt rất nhiều.

    Hạnh Nhơn

    ReplyDelete
  15. Kính gữi quý anh chị trong Hội HO cứu trợ TPB và QP/VNCH.
    Thành thật cám ơn quý anh chị đã cứu xét đơn của Trung Sĩ Nguyễn Quang Đợi Toán 723 thuộc Đoàn Công Tác 72 Nha Kỹ Thuật, chúng tôi luôn ngưỡng mộ công việc làm của quý anh chị một việc làm rất cần thiết và có ý nghĩa.
    Cách đây 2 năm anh tôi có hướng dẫn Trung Sĩ Đợi nộp đơn cho Hội và bẵng đi một thời gian bận rộn công việc và đời sống tôi quên hỏi anh ấy kết quả như thế nào ?. Cách đây vài ngày anh Hậu một cựu Trưởng Toán Lôi Hổ e-mail và nhờ tôi hỏi thăm Hội HO có tên Trung Sĩ Thương Phế Binh Nguyễn Quang Đợi trong danh sách Thương Phế Binh được giúp đở hay chưa ?. Tôi có e-mail đến Chị Hạnh Nhơn và cc Chị Nghiêm Thanh Hà, cùng lúc tôi tìm cách liên lạc với Trung Sĩ Đợi tại VN và biết được hoàn cảnh của anh đơn chiếc phải ở nhờ một người quen bịnh hoạn triền miên vì những vết thương xưa gây nên, thật khốn khổ và lâm vào bế tắc.
    Có lẽ đây là lần đầu tiên tôi chính thức kêu gọi quý anh chị giúp đở cho một chiến hữu Nha Kỹ Thuật.
    Trong chiều dài của cuộc chiến Việt Nam kéo dài 21 năm, những đơn vị Biệt Kích Nhảy Toán có một quân số tổng cộng trên dưới 50 ngàn quân, một số quân nhân chính thức thuộc Nha Kỹ Thuật QLVNCH, như Lôi Hổ, Hắc Long, Biệt Hải, Biệt Kích Nhảy Bắc vv...vv. và một số khác là Dân Sự Chiến Đấu làm việc chung với quân lực Hoa Kỳ và cũng cùng đơn vị Lôi Hổ, Biệt Hải, Biệt Kích Nhảy Bắc nhưng những anh em này không có số quân như QLVNCH. và hiện nay số anh em còn liên lạc được tại Việt Nam và khắp nơi trên thế giới khoãng vài trăm người số còn lại những anh em này đã lưu lạc về đâu ? có bao nhiêu người đã hy sinh và có bao nhiêu Thương Phế Binh trong các đơn vị Biệt Kích của Chiến Tranh Việt Nam ?. có bao nhiêu anh em thương phế binh Biệt Kích mà Chị Hạnh Nhơn và các anh chị làm việc trong danh sách Hồ Sơ TPB/VNCH Hội HO đang điều hành chắc biết rỏ về con số này.
    Tôi bắt đầu làm việc với anh em Thương Phế Binh từ lúc một cụ già đến văn phòng của Liên Hôi Cựu Chiến Sĩ năm 1990 trao một danh sách khoãng hơn 20 TPB đa phần là Bộ Binh và Địa Phương Quân mãi đến năm 2006 mới có Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Kỳ 1 và những buổi họp tại văn phòng của KQ Ngô Giáp trong khu Tâm Beauty College.
    Chị Hạnh Nhơn cũng thường nói những Hội Đoàn có khả năng giúp đở anh em trong Hội và số tiền của MTQ đóng góp để dành cho những anh em không có hội đoàn sinh hoạt tại Hoa Kỳ
    và từ đó đến nay chúng tôi tự quyên góp và giúp đở thương phế binh của Hội mà thôi.
    27 tháng 1 năm 1973 khi Hiệp định Paris về vấn đề ngưng bắn và trao trả tù binh, trong danh sách trao trả không hề có 1 tên nào của anh em Lôi Hổ Sở Liên Lạc Nha Kỹ Thuật, những chuyến hành quân xa thậm chí máy bay chỉ đủ xăng bay đi thả toán và bay về mà thôi. Những anh em lành lặn trở về là điều may mắn, còn những anh em bị thương thì rất khó khăn trở về. Do đó con số anh em NKT bị thương chỉ đếm đầu ngón tay mà thôi.
    Trong một lá thư ngắn tôi chỉ trình bày vắn tắt và cám ơn quý anh chị đã giúp đở một chiến hữu chúng tôi một Thương Phế Binh QLVNCH.
    Trân trọng
    Phạm Hòa

    ReplyDelete
  16. Chinh Le
    To aitu Le
    CC Nhon Nguyen Loc Nguyen Pham Hoa huynhnguyet,hannahthanhha
    Oct 23 at 12:53 AM
    Anh Hậu oi, Nếu đuoc giúp đỡ cũng chỉ khoang $100 usd. Dù biet rằng chỉ là món quà tinh thần và việc làm mang tính cách nhân đạo mả đồng tiền lấy từ sự đóng góp của bá tánh chứ có phải tiền túi của bà HN đâu mà anh phải năm nỉ đem cả chuyện riêng ra chứng minh như vậy . Theo em thi không cần thiết mà Anh chỉ gửi đầy đủ giấy tờ chứng minh là đú rồi.

    ReplyDelete
  17. To Chinh Le,
    Cho dù $100.00 đây là món quà tinh thần đến với anh Đợi vì bao lâu nay anh bị bỏ quên, tôi luôn ngưỡng mộ việc làm của các anh chị trong Hội HO cứu trợ TPB và QP/VNCH cũng như anh Nam Lộc. Với con số hồ sơ 15,000 ngàn TPB và vấn đề Thương Phế Binh rất tế nhị vì chúng ta không còn chính phủ, chúng ta không còn bộ cựu chiến binh VNCH. Anh Đợi giải ngủ loại 2 theo đơn xin, quý anh chị trong hội HO giúp anh Đợi vì bệnh tật do vết thương gây nên và cuộc sống của anh hiện tại nếu không muốn nói là bế tắc.
    Hàng năm tôi vẫn gữi về anh Đợi có khi $50.00 có khi $100.00 không đủ vào đâu, chỉ phụ anh một tháng tiền nhà mà thôi, nhưng đây là món quà tinh thần, như một lời nhắn nhủ chúng tôi vẫn còn nhớ đến anh.
    Nếu có thêm tôi cũng không ngần ngại để gữi giúp, vì những hội hè ngày nay đã không xem việc giúp đở TPB và đồng đội lên hàng đầu, họ chú trọng vào những buổi tiệc và những chai rượu trong bàn tiệc hơn là việc giúp đở những chiến hữu đã đóng góp một phần thân thể cho quê hương trong công việc bảo vệ miền nam tự do trong 21 năm của QLVNCH.
    Thân mến
    Phạm Hòa

    ReplyDelete
  18. Thanhha Nghiem
    To Chinh Le aitu Le Pham Hoa
    CC Nhon Nguyen Loc Nguyen huynhnguyet46,hannahthanhha
    Oct 23 at 10:42 PM
    Hello anh Hoà
    HỘi có gởi cho anh Đợi $300 rồi, nay mai anh sẽ nhận được

    Thanh-hà

    ReplyDelete
  19. aitu Le
    To Thanhha Nghiem
    CC Chinh Le Pham Hoa Nhon Nguyen Loc Nguyen huynhnguyet46
    Oct 24 at 7:29 AM
    Kính Hội HO
    Tôi Xin Đa Tạ Quý Anh Chị đã đem đến nụ cười ấm vui trên cái miệng méo của Đợi vi bệnh hoạn.
    Xin Đa Tạ
    Kính
    Hậu Lê

    ReplyDelete