Saturday, March 25, 2017

Tầm nhìn Thế Hệ nơi Quê Nhà. / TPB Nguyễn Văn Đức

Tôi gặp bác giữa đường, ngay ngã tư chờ đèn đỏ. Ban đầu tôi chưa thấy bác vì với hình dáng thế này, bác bị che k...huất bởi lượng người chờ đèn đỏ, tôi chỉ nghe tiếng loa bác đem theo đang phát bài cầu xin lòng trắc ẩn của người qua đường. Có vài thanh niên tốt bụng cho bác một chút tiền.
Sau khi nhìn thấy bác, tôi biết ngay là bác là 1 TPB VNCH. Tôi có trò chuyện và hỏi bác có tham gia trên Dòng CTT ở Kỳ Đồng không? Bác bảo có nhưng 1 năm chỉ đi được 2 lần, nhà bác ở Tiền Giang.
Sau khi trò chuyện, tôi biếu bác ít tiền với suy nghĩ rằng sẽ quay lại tìm gặp và giúp đỡ bác thêm. Tôi nói "Cháu cám ơn bác" (vì thế hệ của bác đã hy sinh nhiều cho cuộc sống của ông bà cha mẹ tôi một thời). Bác ngạc nhiên vì tôi nói cám ơn. Tôi ôm bác một lần trước khi chào tạm biệt. Nghĩ đến thời oai hùng của bác, những người như bác năm xưa và tình trạng của bác bây giờ, tôi đã khóc....


2 comments:

  1. Dung Van Tran Tôi có truy lục hồ sơ TB Nguyễn Văn Đức Sư Đoàn 1 Bộ Binh nhận quà 2 lần tại Nauy 2009 và 2012. TB Đức rất có hiếu nghĩa với đồng đội. Hàng năm đến ngày 30 tháng 04 anh dành tiền bán vé số mua nhang đến Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà thắp nén hương cho anh em đã nằm xuống.

    ReplyDelete
  2. Anh em thiện nguyện tại SG cho biết anh Đức trước phục vụ trong Binh Chủng Biệt Động Quân và hiện nay ngụ tại Long Thành, Bà Rịa Vũng Tàu

    ReplyDelete