Tuesday, March 7, 2017

THƯ TRI ÂN / CÁM ƠN NHỮNG TẤM LÒNG VÀNG


Kính gởi: Bác sĩ KIỀU QUANG CHẨN, Bác sĩ HUỲNH KIỀU và đoàn Bác sĩ thiện nguyện
Tôi tên Ðào Văn Ký, số di động 0903520018 là thân nhân của bệnh nhân Trần Văn Bảo (TPB / TÐ2 ND).
      Khi biết tin Ðoàn của Bs CHẨN và Bs KIỀU có lịch khám và mổ nhân đạo từ ngày 27/02/2017 đến ngày 04/03/2017 tại bệnh viện 175 (Tổng Y Viện Cộng Hòa cũ). Tôi đã đưa thân nhân đến điều trị mổ khối U sau gáy và kết quả rất mỹ mãn.
          Ðược biết Ðoàn của Bs CHẨN và Bs KIỀU đã hoạt động từ thiện nhiều năm nay. Từng khám mổ nhiều ca hiểm nghèo như (thay khớp, mổ ghép tim, mổ hàm ếch, thông động mạch vành ……….). Trong năm vừa qua Ðoàn đã khám và mổ trên 150 ca phẫu thuật trong đó có trên 20 ca chuyên về đầu, cổ …... những ca phẫu thuật như trên bệnh nhân như chúng tôi không thể có đủ kinh phí lo toan, chữa trị ………….
          Chưa kịp gởi thơ cám ơn đến Quý Ân Nhân, thì Ðoàn đã lên đường đi Quảng Trị tiếp tục hành trình nhân đức, khám mổ nhân đạo cho các bệnh nhân bất hạnh ở vùng xa xôi với thời gian còn lại quá ít ỏi trên quê hương ………...
          Nay thay mặt bệnh nhân Trần Văn Bảo gởi lời tri ân sâu sắc nhất đến Bs CHẨN, Bs KIỀU và đoàn Bác sĩ thiện nguyện nhân đạo quốc tế đã giúp đỡ cho thân nhân gia đình chúng tôi qua cơn hiểm nghèo .
          Cầu mong, trong tương lai gần nhất có thật nhiều Ðoàn từ thiện nhân đạo giống như Ðoàn của Bs CHẨN và Bs KIỀU về quê hương ngày càng nhiều ngõ hầu khám, mổ, điều trị cho các ca bệnh ngặt nghèo như thân nhân của chúng tôi có thêm sự sống.


Chân thành cảm ơn .

Sàigòn, ngày 07 tháng 03 năm 2017

Người gởi
Ðào văn Kỳ


 BS Kiều Quang Chẩn và những C/H năm xưa
 
CÁM ƠN NHỮNG TẤM LÒNG VÀNG
Cảm nhận về ……..
Chương trình mổ từ thiện dành cho người khuyết tật và người nghèo có hoàn cảnh khó khăn không phân biệt thành phần khuyết tật. Đã được tổ chức từ ngày 27/02/2017 đến ngày 04/03/2017 tại bệnh viện 175 (TYV Cộng hòa cũ) đã kết thúc một cách tốt đẹp và thành công mỹ mãn, đã để lại dấu ấn tốt đẹp mang đậm nét nhân văn sâu sắc thấm đẫm tình người, làm ấm lại trong lòng người bốn chữ Từ Thiện Tình thương. Tôi là người khuyết tật được biết chương trình qua một thiện nguyện viên MĐ. Một thiện nguyện viên hoạt động âm thầm, không ồn ào, không ngại gian khổ, thị phi…….chuyên giới thiệu giúp đỡ những hoàn cảnh TPB nghèo khuyết tật, khó khăn có hoàn cảnh đặc biệt. Từ nhiều năm nay anh cũng là một cựu binh có tâm đức, hầu hết các người khuyết tật TPB đều biết anh ……
Chương trình mổ nhân đạo – khám bệnh, thay khớp, mổ ghép tim, mổ hàm ếch, thông động mạch vành… Được biết Đoàn đã phẫu thuật hơn 150 ca mổ nhân đạo và mới đây đòan đã mổ khối U sau gáy cho anh TPB Trần văn Bảo TĐ2 Dù và kết quả mỹ mãn.
Cần lắm thay….. đây đó còn rất nhiều…. và tôi cũng rất mong……. có rất nhiều đoàn phẫu thuật trong ngành Y thường xuyên làm công tác từ thiện này nhằm giúp đỡ cho những hoàn cảnh khuyết tật kém may mắn, gia đình nghèo khó khăn, nhằm xoa dịu bớt những nỗi đau mất mát mà chiến tranh thiên tai đã gây ra nói chung….. và nói riêng ở góc độ của người khuyết tật TPB, cuộc chiến đã đi qua và để lại những tổn thất rất lớn về tinh thần, khi mà trong cuộc sống còn hạn chế về nhiều mặt…… nổi đau mất mát + bệnh tật tuổi về chiều là nỗi lo khôn nguôi……
Đoàn phẫu thuật từ thiện tiếp tục hành trình nhân đức của họ đến những vùng xa xôi hẻo lánh để giúp đời, giúp người trong thời gian hạn hẹp. Biết nói gì hơn ngòai những lời tri ân chân thành kính gởi đến đoàn mà đại diện là Bs Kiều Quang Chẩn và Bs Huỳnh Kiều là những thiên thần áo trắng có tâm đức trong nghề nghiệp lẫn ngoài đời, đã đem đến những nụ cười tròn vành môi (mổ hàm ếch) và hạnh phúc thay cho những bệnh nhân NKT, cất được những gánh nặng khối U trên cơ thể…… tạo niềm vui và động lực trong cuộc sống cho những bệnh nhân tim mạch NKT, giúp cho họ có cái nhìn về cuộc sống một cách tích cực hơn, ấm áp hơn…… trong số đó có tôi.
Vài lời trong thư cá nhân này kính gời đến Đoàn lời chúc sức khỏe, chân thành tri ân và mong rằng đoàn cố gắng tổ chức hằng năm thành nhiều đợt về lạ quê hương, tiếp sức cho chúng tôi trong quãng đời còn lại này .
Trân trọng kính chào thân ái.
Gò Vấp , ngày 09 tháng 03 năm 2017
TPB / VNCHTRẦN VĂN BẠCH

No comments:

Post a Comment