Tuesday, February 27, 2018

TPB Phạm Ngọc Pho SQ 60/805525 Sư Đoàn 5 Bộ Binh


ĐƠN XIN CỨU GIÚP KHẨN TPB/VNCH 
Kính gửi :   QUÝ HỘI H.O CỨU TRỢ TPB & QUẢ PHỤ/VNCH
    KÍNH THƯA QUÝ HỘI
Tôi tên :  Phạm Ngọc Pho sanh năm : 1940     
 -  Cấp bậc : Hạ sĩ  1 số quân :  60/805525
 -  Đơn vi phục vụ : ĐĐ1/ TĐ1 - KBC . 4261/ Tr. Đ 7 - KBC . 4372   / SĐ5 - BB
-  Tên Đơn vị trưởng :  Trung Úy Lê văn Nam .
Cấp bậc : Đại Đội Trưởng
 -  Ngày bị thương : năm 1971      
 - Tại địa điểm : Snoul – Cam Bốt .
-  Tình trạng thương tât : Bị đạn pháo 02 miểng - ghim sâu bên bán cầu trái , gãy xương chân      ống quyển trái – đứt gân gây co rút .
-  Cấp độ tàn phế : mức độ thương tật 50% .
-  Xuất viện và xuất ngũ ngày 18/09/1973  ( xếp loại III – MDVV ) .( giấy tờ đã bị thất lạc toàn bộ sau năm 1975 vì do di dời nhà cửa liên tục).
-  Hiện cư ngụ tại địa chỉ : Số 258/7/22/2/3 -  Đường Bông Sao - Phường 5 - Quận 8 - Sài Gòn - VN .
Tình trạng bệnh tật hiện nay :  Từ 1975 đến nay đã 02 lần giải phẩu não - do mảnh đạn năm xưa còn sót lại trong đầu ( thường xuyên đau nhức – gây giảm sút trí nhớ ) . Cách đây hai tháng  lại bị đột quỵ do tai biến mạch máu não .
Tình trạng gia đình hiện nay :  Tôi có một vợ và hai con gái .
·Vợ tôi tên Trương Thị Kim Thoa – sanh năm 1940 - Hiện nay đã mất trí nhớ và hai mắt đã bị mù lòa - không còn khả năng tự ăn uống và vệ sinh bản thân .
·Con gái lớn tên Phạm thị Kim Thảo sanh năm 1966 - không có gia đình . Bản thân phải đầu tắt , mặt tối đi làm thuê – nuôi sống gia đình 04 miệng ăn và tiền bệnh viện triền miên
·Con gái thứ hai tên Phạm Thị Kim Chi sanh năm 1967- không có gia đình . Từ ba năm nay do lao động quá sức , ăn uống thiếu thốn đã phát sinh bị bệnh Suy Thận Mãn tính hiện đang chạy thận nhân tạo - một tuần ba lần ( tiền do xin lối xóm và từ thiện đóng góp …… ) để duy trì mạng sống tính từng ngày .
Bản thân tôi là một TPB/VNCH , nay đã gần 80 tuổi . Không còn khả năng lao động ( nhà phải còn đi ở thuê , chỉ biết hôm nay - không còn biết ngày mai ra sao ? ) . Từ sau năm 1975 gia đình tôi bị ép đi  KTM ở Bình Long – do không thể sống được  , một năm sau trốn trở về Sài Gòn mưu sinh bằng nghề chạy xe ôm , mướn nhà ở lây lất và nuôi một vợ , cùng hai con thơ . Đến nay đã được 43 năm .
        Trong hoàn cảnh gia đình không còn lối thoát và tuyệt vọng  . May mắn thay con gái lớn tôi có quen biết một TNV-MĐ  . Sau đó  biết tôi là một TPB/VNCH tuy đã bị thất lạc toàn bộ giấy tờ liên quan nhưng vẫn còn nhớ về nhân thân và cấp chỉ huy . TNV  này dã hướng dẫn cho tôi viết đơn và cho địa chỉ của  quý Hội .
        Nay tôi mạnh dạn viết đơn này để trình lên Quý Hội xem xét cho hoàn cảnh của tôi .
        Trong khi chờ đợi sự cứu xét của Quý Hội . Xin nhận nơi đây sự tôn kính và lòng biết ơn chân thành nhất của gia đình chúng tôi.                          
                                                                              Kính Chào Trân trọng 
TPB/VNCH Phạm Ngọc Pho  <SD5BB>    
  - Số ĐT liên lạc con gái lớn  :
 Phạm Thị Phương Thảo : 0903928084
Địa chỉ nhà : Số 258/7/22/2/3 -  Đường Bông Sao - Phường 5- Quận 8 - Sài Gòn - VN .


 Sáng nay, chúng tôi có đến nhà TPB Phạm Ngọc Pho, GĐ TPB này cho biết :
 Vào lúc Mẹ cháu , té trong nhà vệ sinh,
 GĐ đang lu bu lo cho mẹ, thì Kiều Hối mang tiền lại ba em nhận thêm 300usd của Hội H.O 
Tổng cộng là $500.00 USD của Hội H.O.
 

No comments:

Post a Comment