Monday, February 11, 2019

CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ:


Tối mùng 3 Tết (7/2/1019) một nhân viên Thiện Nguyện của phòng Công Lý & Hòa Bình DCCT Sài Gòn nhận được điện thoại của một người tự nhận là cháu của TPB VNCH, người này báo cho biết người cậu tên La Thành không gia đình, không vợ con sinh sống bằng nghề bán vé số dạo vừa bị chết tại Hóc Môn, người cháu cho biết vì gia đình quá nghèo, đã báo đến nhà cầm quyền nhưng họ viện lý do vì người chết không giấy tờ tùy thân nên họ không giải quyết, xác chết được người dân đắp chiếu lại để bên lề đường tại ngã ba Việt Kiều ở huyện Hốc Môn, người cháu cho biết một người quen là bạn của ông La Thành cho số điện thoại văn phòng để được hổ trợ, khi chúng tôi nhận được tin vào khoảng 8 giờ tối thì xác vẫn còn để bên lề đường...
Sau khi nhận được tin. Chúng tôi vội rà soát lại danh sách TPB VNCH, đã tìm thấy tên TPB La Thành đã nộp hồ sơ ghi tên vào danh sách TPB VNCH tại phòng Công Lý & Hòa Bình DCCT Sài Gòn từ trước, lúc nộp hồ sơ ông mượn địa chỉ và số điện thoại của người chị tại quận 11 Sài Gòn. Chúng tôi liên lạc theo số điện thoại của người chị lưu trong hồ sơ, được người chị xác nhận ông đã về tá túc với gia đình người em tại Hốc Môn (là mẹ của người gọi báo tin), bà còn cho biết tất cả gia đình anh em đều rất nghèo khó không khả năng lo hậu sự cho ông.
Quý Linh Mục phòng Công Lý & Hòa Bình DCCT Sài Gòn đã nhanh chóng quyết định, và nhân viên văn phòng đã trao tận tay cho cháu Yến (là vợ của người gọi báo tin) một số tiền để hổ trợ cùng gia đình chung tay lo hậu sự cho ông.
THÀNH KÍNH PHÂN ƯU

No comments:

Post a Comment